Ngọc trai - Nữ hoàng trang sức đại diện cho tháng 6

Ngọc trai - Nữ hoàng trang sức đại diện cho tháng 6

Ngọc trai có phải là biểu tượng cho tháng 6?

Từ quan niệm vạn vật trong trời đất luôn có sự tương tác lẫn nhau, nếu người phương Đông tin vào thuyết Ngũ hành - mỗi con người sinh ra đều gắn liền với một cung, mệnh trong hệ ngũ hành Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ thì ở Phương Tây, người ta cho rằng mỗi một tháng trong năm lại gắn liền với tên của một loại đá quý khác nhau. Theo đó, những người sinh trong tháng nào thì sẽ ứng với một loại đá quý và viên đá này được xem là biểu tượng đem lại nhiều may mắn và hưng vượng cho chủ nhân.

Trang sức biểu tượng của tháng 6

Ngọc trai được xem là bảo ngọc mang đến tài lộc, phú quý và hạnh phúc cho người sinh tháng 6. Ngọc với vẻ đẹp tinh khiết còn là hình ảnh của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đồng thời, đây là viên đá được mệnh danh “nhất hậu” trong danh sách Ngũ hoàng nhất hậu của giới đá quý.

Ý nghĩa của Ngọc trai

Khác biệt với các loại đá quý khác, Ngọc trai được sinh ra từ một sinh vật sống, con trai tiết ra chất xà cừ bao bọc lấy một vật lạ khi rơi vào cơ thể, từ đó ngọc được hình thành. Viên ngọc long lanh ấy là cả một quá trình gian nan, đau đớn, vật lộn với cuộc sinh tồn của con trai. Do đó, đây là viên ngọc tượng trưng cho những thành công, chiến thắng vượt lên trên gian nan thử thách.

 

Ngọc trai là biểu tượng của sự thuần khiết, khoan dung & lòng nhân ái

Ánh sắc xà cừ của Ngọc trai cũng chứa đựng nhiều yếu tố mang tính phong thủy, hướng về những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống con người. Đây là loại đá quý được sinh ra từ dưới cát bởi vậy nó chính là sự cao quý, thánh thiện, trong sáng; được ví như viên đá của mặt trăng, là biểu tượng của sự thuần khiết, khoan dung, lòng nhân ái. Bên cạnh đó, nó còn là đại diện của may mắn, niềm vui và chung thủy.

Đặc biệt đây là trang sức được nhiều nữ doanh nhân lựa chọn không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì ý nghĩa tốt lành, mang đến may mắn, thành công trong kinh doanh.

Các loại trang sức Ngọc trai

Với vẻ đẹp tinh khiết và rực sáng như trăng rằm, Pearl muôn đời vẫn được ngợi ca như một bảo vật từ đại dương và được xem là trang sức kinh điển mà bất cứ người phụ nữ nào cũng khát khao sở hữu.

Trên thế giới hiện nay, Ngọc trai được chia thành 4 loại chính: South Sea, Tahiti, Akoya và Fresh Water.

South Sea Pearl

Ngọc trai south sea quý hiếm và mang giá trị bậc nhất không chỉ bởi sắc vàng ánh kim quý phái mà còn bởi quá trình nuôi cấy tạo ngọc đầy công phu, tỉ mỉ tại vùng biển phía Bắc nước Úc.

Tahiti Pearl

Được nuôi trồng ở vùng Polynesia nước Pháp, loài Ngọc quý hiếm mang tên Tahiti là hiện thân của vẻ đẹp huyền bí với sắc đen mê hoặc bên cạnh các sắc thái màu sắc vô cùng độc đáo như lục, lam, xám, bạc…

Akoya Pearl

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, Akoya Pearl nổi tiếng với gam màu sáng đa dạng, bề mặt óng ả, đầy quyến rũ.

Fresh water Pearl

Đúng như tên gọi của mình, Fresh Water Pearl mang vẻ đẹp vừa tinh khiết lại vừa ngọt ngào với bề mặt viên ngọc lóng lánh như trăng rằm.

Lựa chọn loại ngọc trai theo phong thuỷ

Xét về yếu tố phong thủy, ngọc trai có nhiều màu, mỗi màu lại tượng trưng cho một khí mệnh khác nhau:
– Akoya Pearl trắng Nhật Bản: tương hợp mệnh Kim, tương sinh mệnh Thủy.

– South Sea Pearl vàng Nam Thái Bình Dương: tương hợp mệnh Thổ, tương sinh mệnh Kim.

– Tahiti Pearl đen Pháp: tương hợp mệnh thủy, tương sinh mệnh Mộc.

– Fresh Water Pearl ánh hồng: tương hợp mệnh Hoả, tương sinh mệnh Thổ.

Do đó, có thể coi đây là trang sức hợp với tất cả các mệnh hoặc, ở chiều hướng ngược lại – trang sức giải phong thủy (không bị chi phối bởi phong thủy).

 

← Bài trước Bài sau →