QUY TRÌNH CHẾ TÁC CHUẨN NHẬT - NÂNG TẦM TRANG SỨC VIỆT TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ

QUY TRÌNH CHẾ TÁC CHUẨN NHẬT - NÂNG TẦM TRANG SỨC VIỆT TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ

Trang sức từ xưa đến nay giúp điểm tô làm tôn lên vẻ đẹp con người và lưu giữ những câu chuyện về tình yêu, tình bạn vĩnh cửu. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi những dây chuyền, chiếc nhẫn,..được tạo ra như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu các công đoạn chế tác trang sức chuẩn Nhật tại CALISTA nhé!

Khám phá quy trình chế tác trang sức tại CALISTA

Giá trị của những món trang sức không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài mà còn phải thể hiện ở sự bền bỉ, đạt được tiêu chuẩn Nhật Bản. Thấu hiểu được điều đó, CALISTA luôn lưu tâm cẩn thận và tỉ mỉ trong từng khâu chế tác. Để giúp chủ nhân tỏa sáng, mỗi món trang sức tại CALISTA phải trải qua đầy đủ 13 công đoạn cầu kỳ từ việc lên ý tưởng kết hợp cùng máy móc hiện đại, cho đến bàn tay khéo léo của người thợ thủ công.

1/ Lên ý tưởng - Vẽ mẫu phác thảo 

Là giai đoạn đầu tiên cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Những ý tưởng sơ khai về mẫu trang sức sẽ được hình thành và triển khai phác thảo 2D trên giấy bằng bút chì. Dựa vào ý tưởng và các yêu cầu của khách hàng, đội ngũ R&D tại CALISTA sẽ thảo luận đưa ra hướng đi chi tiết cho sản phẩm để đảm bảo đáp ứng được mọi mong muốn của khách hàng. 

2/ Thiết kế 3D 

Các chuyên gia của CALISTA sẽ vẽ lại bằng mô hình 3D trên những phần mềm chuyên dụng sau khi đã vẽ phác thảo. Tiếp đến, những mẫu này sẽ được đưa vào các chương trình render và ta sẽ có được một mẫu trang sức giống y như thật. 

3/ Tạo khuôn cao su

Khuôn mẫu (khuôn của cả món trang sức hoặc từng mảnh riêng lẻ) là một khối hình bánh sandwich làm từ cao su tự nhiên. Sau khi mô hình thiết kế 3D được duyệt, chuyên viên CALISTA sẽ tạo hình từ bản in 3D trên sáp, toàn bộ khuôn sẽ được đặt trong nhiệt độ và áp suất thích hợp để nén cho đến khi cao su của khuôn đạt được trạng thái ổn định. 

4/ Bơm sáp

Công đoạn tiếp theo, các nhân công CALISTA sẽ đem những mẫu sáp ở trên nối vào một ống rót trước khi đem đúc. Bản sáp của món trang sức sẽ được tạo nên từ khuôn hoàn chỉnh. Sáp (được điều chế theo công thức đặc biệt) sẽ được tiêm vào khuôn dưới dạng lỏng dưới áp suất 7 pound và bị đông đặc dưới áp lực. 

5/ Gắn đá trên sáp

Công đoạn ghép đá trên sáp là bước được các nghệ nhân thực hiện tỉ mỉ và cẩn thận. Từng ổ đá sẽ được làm sạch và khoan chính xác với kích thước, chiều cao của đá để đảm bảo viên đá sẽ phản chiếu ánh sáng một cách hoàn hảo nhất.

6/ Đúc

Các mẫu sáp sẽ được gắn lên khuôn dọc tạo thành một "cây thông". "Cây thông trang sức" đó sẽ được phủ đầy bởi thạch cao lỏng nhằm tạo nên một khuôn thạch cao chịu nhiệt và chờ cho thạch cao đông đặc thành một khối ổn định.

Sau khi thạch cao đông lại, các thợ kim hoàn sẽ nung chảy phần sáp trong khuôn ra và đổ đầy vào đó các kim loại khác nhau dưới dạng lỏng tùy theo yêu cầu của sản phẩm (vàng, bạc, bạch kim...). Mỗi loại nguyên liệu và cấu trúc hình dáng của sản phẩm có những yêu cầu khắt khe về thời gian, nhiệt độ và áp suất. 

7/ Mài thô

Đây là công đoạn hậu kỳ rất quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và cái “chất riêng” cho mỗi món trang sức. Sản phẩm sau khi đúc ra sẽ được chuyển qua bộ phận cắt để tách sản phẩm ra khỏi cây hàng. Kéo dùng để cắt phải thật bén và sắc để vết cắt gọn và sản phẩm giữ được nguyên hình dáng. 

Để có hình dáng chuẩn nhất, các sản phẩm sẽ được nắn, cân chỉnh một cách tỉ mỉ, chỉn chu nhất. Sau đó bộ phận dũa và mài thô sẽ tiếp tục quy trình chế tác để tạo đường nét đẹp nhất, mịn nhất và sáng bóng nhất cho sản phẩm.

8/ Nhấn đá chủ

Đối với mỗi trang sức có đính đá, các nghệ nhân CALISTA sẽ giúp điền nốt vào những phần khuyết (ổ đá) trên món trang sức. Việc gắn đá sẽ được thực hiện thủ công để đảm bảo tính chính xác và tỉ mỉ của sản phẩm.

Mỗi thợ gắn đá sẽ được trang bị một kính hiển vi tân tiến nhất để soi rõ từng viên đá và chân chấu. 

 

Đây được coi là một trong những công đoạn khắt khe nhất tại CALISTA. Bởi viên đá khi được gắn đúng vị trí và chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng món trang sức nói riêng và thương hiệu trang sức CALISTA nói chung.

9/ Mài bóng

Trong công đoạn đánh bóng, CALISTA sẽ sử dụng các loại máy móc hiện đại có bánh quay tốc độ cao để đáp ứng về độ thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm. Được thực hiện bởi cách thợ lành nghề và dồi dào kinh nghiệm, sản phẩm sau khi được mài bóng chắc chắn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe mà CALISTA đề ra. 

10/ Khắc chữ Laser

Với mong muốn các khách hàng có thể yên tâm tin dùng và nhận biết được chất liệu thật sự, CALISTA sẽ thực hiện công đoạn khắc dấu nguyên vật liệu chính lên tất cả các sản phẩm (ví dụ SV925, 18K...)

CALISTA chú trọng sử dụng công nghệ khắc Laser tiên tiến và nhận khắc thông điệp miễn phí theo yêu cầu của khách hàng trên mọi sản phẩm. Ví dụ, thông điệp về ngày cưới, ngày sinh, tên gọi đặc biệt,... lên lòng nhẫn, mặt sau của mặt dây chuyền, lắc tay. 

11/ Xi mạ

Sản phẩm trước khi cho vào xi mạ sẽ được rửa lại một lần nữa để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn còn bám trên bề mặt nhằm đảm bảo sản phẩm được lên màu chuẩn nhất và  lớp mạ có thể che phủ đồng đều lên trên bề mặt, khi cho sản phẩm nhúng vào bể mạ, thợ mạ sẽ kiểm tra và theo dõi sát sao cường độ dòng điện, thời gian nhúng. 

Đặc biệt hơn, CALISTA sử dụng lớp mạ Rhodium (một kim loại quý giá và đắt tiền nhất trên thế giới) cho tất cả sản phẩm trang sức, kể cả trang sức bạc. Vì vậy, các sản phẩm trang sức tại CALISTA đều có màu sắc tự nhiên và độ sáng bóng cực kỳ bắt mắt.

12/ Kiểm tra chất lượng

Luôn đặt chữ tâm và chữ tín lên hàng đầu, các sản phẩm tại CALISTA sau khi được hoàn thiện sẽ đi qua những bước kiểm định nghiêm ngặt nhất để đảm bảo được sự chính xác trong thông số kỹ thuật và thiết kế. 

13/ Đóng gói giao hàng

Các sản phẩm sau khi đã qua các bước kiểm định - công đoạn cuối cùng trong quá trình chế tác sẽ được đóng gói cẩn thận cùng với giấy chứng nhận về nguyên liệu sản phẩm và phiếu bảo hành để gửi đến tận tay khách hàng. 

Sau khi khám phá 13 công đoạn chế tác đầy chỉn chu và tỉ mỉ, CALISTA mong bạn có thêm kiến thức về những quy trình đặc biệt này khi sở hữu những món trang sức quý giá cho mình. Mỗi món phụ kiện, trang sức tại CALISTA đều chứa đựng tất cả sự chân thành, tâm huyết và sáng tạo của các nghệ nhân lành nghề. CALISTA hy vọng quý khách hàng mỗi khi đón nhận sản phẩm của Calista đều sẽ yêu thương, trân trọng “nó” như cách mà chúng tôi đã chăm chút tạo nên "nó" vậy!

------------------
 Đến với TRANG SỨC CALISTA:
👉 Bảo hành sản phẩm MIỄN PHÍ trọn đời
👉 Dịch vụ THIẾT KẾ RIÊNG
👉 Đảm bảo uy tín nguồn gốc, chất lượng sản phẩm rõ ràng
👉 Trải nghiệm dịch vụ mua trang sức với tôn chỉ tình yêu thương và sự tử tế
👉 Linh hoạt các phương thức thanh toán
------------------
💎 CALISTA FINE JEWELRY 💎
Showroom AEON
MALL: Cửa 8 - Tầng 1 AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, Hải Phòng (cạnh quầy thông tin)
☎️ Tư vấn + Zalo: 079.323.6969
Showroom Vinhomes Imperia: BH01-47 Vinhomes Imperia, Bạch Đằng, Hồng Bàng, Hải Phòng
☎️ Tư vấn + Zalo: 090.152.9595
Xưởng chế tác trang sức - Calista Jewelry Manufacturer
26C An Trì, Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng
☎️Mrs. Hạnh Trương - 0912.113.627
#Calista #finejewelry #diamond #kimcuong #nutrang #CalistaJewelry
#xuongsanxuatnutrang #trangsucthietke #giacongtrangsuc #trangsucdattheoyeucau 
#quytrinhsanxuat #quytrinhchuannhat

 

← Bài trước Bài sau →