CÁCH CHỌN KIM CƯƠNG HOÀN HẢO

CÁCH CHỌN KIM CƯƠNG HOÀN HẢO

Trang sức kim cương luôn là tín vật tượng trưng cho sự vĩnh cửu trong tình yêu và đem lại sự sang trọng, quyền quý bậc nhất cho người đeo nó. Và để chọn được những viên kim cương hoàn hảo và đúng giá nhất vẫn là một câu hỏi khiến nhiều khách hàng phân vân. Qua bài viết này, Calista sẽ giúp bạn làm rõ câu hỏi này nhé!

Sau đây, Calista xin chia sẻ đến bạn tiêu chuẩn 4Cs để lựa chọn một viên kim cương vừa ý nhất!

Carat Weight - Trọng lượng của viên kim cương

Carat (ct) là đơn vị đo trọng lượng của kim cương, với 01 carat bằng ⅕ gam (200 miligam). Trọng lượng của viên kim cương thường được chia thành điểm (Point) với 1 carat tương đương với 100 điểm. Và trọng lượng này được ghi chính xác cho hai vị trí thập phân, việc đo trọng lượng tiến hành với độ chính xác tới ba vị trí thập phân. 

 

Thang đo trọng lượng viên kim cương

Đặc biệt, giả sử hai viên kim cương có cùng một carat nhưng giá trị của chúng sẽ có sự chênh lệch rất lớn bởi sự khác nhau về giác cắt, màu sắc và độ tinh khiết.


Color - Độ trong suốt (màu sắc) của viên kim cương

Theo bảng xếp loại của GIA (Viện Ngọc học Hoa Kỳ), những viên kim cương được phân loại độ trong suốt theo nhiều cấp độ, tương ứng với các ký tự từ D đến Z. Với D (không màu - color - less) là tốt nhất và có giá trị giảm dần cho đến kí tự Z (vàng nhạt - light yellow). Riêng những viên kim cương có màu đậm hơn mức Z sẽ được áp dụng đánh giá riêng cho kim cương màu.

 


Clarity - Độ tinh khiết của kim cương

Độ tinh khiết hay còn gọi là độ trong của kim cương là mức độ xuất hiện các khuyết tật, bao gồm tỳ vết bên ngoài (blemishes) và bao thể bên trong (inclusions). Chúng sẽ được các chuyên gia đánh giá sau khi sử dụng thiết bị kính hiển vi 10X hay kính phóng đại trong phòng lab.

Cụ thể, theo tiêu chuẩn của GIA (Viện Ngọc Học Hoa Kỳ), độ trong cao nhất trong thang đánh giá tiêu chuẩn 4C của kim cương là Hoàn hảo, được ký hiệu bằng chữ F (Flawless), hoặc hoàn hảo bên trong, được ký hiệu là IF (Internally Flawless). Đó là những viên kim cương không có tạp chất tỳ vết nào được quan sát dưới độ phóng đại 10 lần.

 

A picture containing graphical user interface

Description automatically generated

Độ trong của kim cương càng cao thì kim cương càng hiếm và càng đắt.


Cut - Giác cắt của kim cương

Tiêu chuẩn cuối cùng đó chính là giác cắt và cũng là tiêu chuẩn quan trọng nhất đối với một viên kim cương hoàn mỹ. Đề cập đến chất lượng của các góc cạnh, tỷ lệ, các mặt đối xứng, độ sáng,.. các dạng cắt của viên kim cương được phân loại từ xuất sắc đến kém theo thang đo của GIA.

 

Diagram

Description automatically generated with low confidence

Một tip Calista mách cho bạn khi lựa chọn kim cương đó là nên chọn Round Brilliant Cut - tuyệt tác với 57 giác cắt đối xứng một cách hoàn mỹ giúp tất cả ánh sáng đi vào đều phản chiếu trên bề mặt tạo nên nét hào quang của 7 sắc cầu vồng.


Vậy mua kim cương ở đâu là uy tín?

Bên cạnh những tiêu chuẩn về kim cương mà Calista vừa chia sẻ với bạn thì việc lựa chọn cửa hàng uy tín cũng là một tiêu chí quan trọng. 

Tự hào là nhà kinh doanh trang sức nói chung và kim cương nói riêng, Calista hứa hẹn sẽ là điểm đến phù hợp cung cấp cho bạn những món trang sức kim cương tuyệt đẹp. Không chỉ đảm bảo cho khách hàng về các loại giấy tờ chứng nhận kim cương của GIA, Calista luôn nắm vững tiêu chí 4Cs để đem đến đa dạng các sản phẩm đá quý bậc nhất này đến quý khách.  

------------------

💎 Đến với TRANG SỨC CALISTA:

👉 Bảo hành sản phẩm MIỄN PHÍ trọn đời

👉 Dịch vụ THIẾT KẾ RIÊNG

👉 Đảm bảo uy tín nguồn gốc, chất lượng sản phẩm rõ ràng

👉 Trải nghiệm dịch vụ mua trang sức với tôn chỉ tình yêu thương và sự tử tế

👉 Linh hoạt các phương thức thanh toán

------------------

💎 CALISTA FINE JEWELRY 💎

Showroom AEON MALL: Cửa 8 - Tầng 1 AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, Hải Phòng (cạnh quầy thông tin)

☎️ Tư vấn + Zalo: 079.323.6969

Showroom Vinhomes Imperia: BH01-47 Vinhomes Imperia, Bạch Đằng, Hồng Bàng, Hải Phòng

☎️ Tư vấn + Zalo: 090.152.9595

Xưởng chế tác trang sức - Calista Jewelry Manufacturer

26C An Trì, Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng

☎️ Mrs. Hạnh Trương - 0912.113.627

#Calista #finejewelry, #diamond, #kimcuong, #nutrang, #CalistaJewelry

#xuongsanxuatnutrang, #trangsucthietke #giacongtrangsuc #trangsucdattheoyeucau

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →